หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แคปชั่นดีมีชัยไปกว่าครึ้ง จบดีลง่าย ๆ ด้วยแคปชั่นปิดการขาย  (อ่าน 37 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 10 ม.ค. 22, 12:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ในการขายสินค้าบนโซเชียลมีเดียปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ผู้ประกอบหลายคนต่างปรับตัวเองเพื่อให้สามารถปิดการขาย ไม่ว่าจะเป็นการออกโปรโมชั่น ไลฟ์ขายสินค้า ลดแลกแจกแถม การเปลี่ยนกลยุทธ์การขาย การยิงแอดบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ การปิดการขายบนโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน แต่รู้หรือว่าสิ่งที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าและปิดการขายได้ดีอีกทางหนึ่งคือ การเขียนแคปชั่น ดังนั้นวันนี้ Cotactic ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing Agency จึงอยากจะมาแนะนำเทคนิคปิดการขายด้วยแคปชั่นกัน

เขียนให้กระชับและตรงประเด็น
หากคุณสังเกตเวลาที่คุณเลื่อนผ่านโพสต์ที่มีการขายของบนสื่อโซเชียลมีเดีย คุณจะไม่ไม่เห็นทั้งหมดของแคปชั่นหากมันยาวจนเกินไป แต่คุณจะเห็นเพียงสามบรรทัดแรกเท่านั้น นี้เป็นจุดที่ดึงคนให้มาสนใจสินค้าของคุณได้มากที่สุด หากเขาสนใจในโพสต์หรือสินค้าของคุณเขาจะกดอ่านโพสต์ของคุณต่อ ดังนั้นสามบรรทัดนี้คุณควรจะเขียนให้กระชับตรงประเด็นและน่าสนใจเพื่อมัดใจให้พวกเขากดซื้อหรืออยู่กับคุณต่อ

ตัวเลขมีผลสร้างความดึงดูและน่าสนใจ
คุณมักจะเห็นตามแคปชั่นของแบรนด์ต่างๆมักจะมีการลงคอนเทนต์ที่มีตัวเลขเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่าง 3 วิธีช่วยให้หน้ากระชับ 5 ของกินลดความอ้วน ตัวเลขพวกนี้สร้างการดึงดูดและน่าสนใจให้กับคนที่อ่านให้กดเข้าไปดูเป็นอย่างมากเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมและการกดคลิก ตัวเลขเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่น่าสนใจในการสร้างสรรค์แคปชั่น เราสามารถนำตัวเลขมาใช้งานควบคู่กับเนื้อหาได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าเนื้อหานั้นจะมีเป้าหมายเพื่อหาลูกค้าใหม่หรือส่งเสริมการขายก็ตามและหลายร้านค้าใช้ตัวเลขเหล่านี้ในการออกโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ใช้ปิดการขายที่มักใช้ได้ผลเสมอ

การตั้งคำถามทำให้คนอยากได้คำตอบสร้างการมีส่วนร่วม
แคปชั่นที่ดีควรได้รับการตอบสนอง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็น การกดไลค์หรือการกดแชร์ ซึ่งแคปชั่นที่จะกระตุ้นให้คนอ่านมีส่วนร่วมกับโพสต์ของเราได้นั้นมักจะอยู่ในรูปของ ประโยคคำถาม ซะเป็นส่วนใหญ่ เช่น รู้หรือไม่? ทานถั่วลันเตาช่วยลดน้ำหนักได้ การตัดผมยังไงช่วยให้หน้าคุณดูเรียว ถ้าอยากรู้มาดูกัน ซึ่งเหตุผลที่ประโยคคำถามมีความน่าสนใจและดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีนั้น ก็มาจากความอยากรู้และสงสัยอยากจะได้คำตอบจากคำถามที่เราเกริ่นไว้นั่นเอง มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่เราสามารถนำข้อดีตรงจุดนี้ มาประยุกต์ใช้ในการสร้างแคปชั่นต่าง ๆ ได้ คุณอาจเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย วิเคราะห์พฤติกรรมและปัญหาที่พวกเขามี จากนั้นก็นำมาเชื่อมโยงกับสินค้าและบริการของตัวธุรกิจ ก่อเกิดเป็นแคปชั่นที่ตรงใจผู้บริโภค จนคนที่ผ่านมาเห็นอดที่จะหยุดอ่านหรือแสดงความคิดเห็นไม่ได้




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ม.ค. 22, 00:02 น โดย strategist_ctt » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม