หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การนิเทศติดตามฯ  (อ่าน 33 ครั้ง)
Guest
การนิเทศติดตามฯ
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 ก.ย. 21, 11:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อผลงาน        :    การนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษา
            ของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง
            โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE
ชื่อผู้ประเมิน      :     นายประดิษฐ์  ทองใย
หน่วยงานที่สังกัด  :  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง
ปีการศึกษา         :   2562

บทคัดย่อ

    การนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาผลการนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE 2) เปรียบเทียบความรู้ ความเข้าใจ ของผู้บริหารโรงเรียนก่อนและหลังการนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE และ 3) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้บริหารโรงเรียนที่มีต่อการนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ระยะเวลาในการวิจัย คือ ปีการศึกษา 2562 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษาในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง จำนวน 35 คน เป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แบบประเมินการนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE 2) แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารโรงเรียนที่มีต่อการนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า
       1. ผลการนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE อยู่ในระดับมากที่สุด
      2. ความรู้ ความเข้าใจ ของผู้บริหารโรงเรียน ที่รับการนิเทศตามกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง หลังการนิเทศสูงกว่าก่อนการนิเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
       3. ความพึงพอใจของผู้บริหารโรงเรียนที่มีต่อการนิเทศติดตามระบบการประเมินมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทสามัญศึกษา ในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE อยู่ในระดับมากที่สุด


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม