หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กันตาร์เผยนิยามความยั่งยืนในมุมมองของผู้บริโภคชาวเอเชีย  (อ่าน 36 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 19 ก.ค. 21, 13:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

กันตาร์ (Kantar) บริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านแบรนด์และผู้ให้บริการข้อมูลวิเคราะห์ชั้นนำของโลก ประกาศเผยแพร่ผลสำรวจเบื้องต้นจากการศึกษาครั้งใหม่ เพื่อสำรวจนิยามของคำว่าความยั่งยืนในมุมมองของผู้บริโภคชาวเอเชีย โดยผลสำรวจ Asia Sustainability Foundational Study ของกันตาร์ ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็นของผู้บริโภคเกือบ 10,000 คนจาก 9 ประเทศทั่วภูมิภาค เพื่อทำความเข้าใจความกังวลและสิ่งที่ผู้บริโภคเหล่านี้ให้ความสำคัญ รายงานดังกล่าวมีข้อค้นพบสำคัญดังนี้

ผู้บริโภคชาวเอเชียไม่ถึงครึ่งให้ความสนใจหรือมีส่วนร่วมในประเด็นด้านความยั่งยืน
19% มองว่าตนเองมีส่วนร่วมในประเด็นด้านความยั่งยืน ขณะที่ 30% มองว่าตนเองให้ความสนใจในประเด็นด้านความยั่งยืน
31% มองว่าตนไม่ค่อยสนใจประเด็นด้านความยั่งยืน ขณะที่ 19% ไม่ค่อยเชื่อในเรื่องนี้
สิ่งที่ผู้บริโภคชาวเอเชียกังวลมากที่สุด 3 เรื่องแรกคือประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม
มลพิษทางน้ำ (เช่น จากย่าฆ่าแมลงหรือน้ำมันรั่ว)
สภาพอากาศรุนแรง (น้ำท่วม พายุเฮอร์ริเคน ไฟป่า ภัยแล้ง)
มลพิษทางอากาศ
ผู้บริโภค 58% จะยอมสละเวลาและเงินเพื่อสนับสนุนบริษัทที่มีความรับผิดชอบ
ผู้บริโภค 53% ได้หยุดซื้อผลิตภัณฑ์และบริการที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
ผู้บริโภค 58% เผยว่า ตนได้รับผลกระทบจากปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมด้วยตนเอง
การศึกษาดังกล่าวซึ่งเผยแพร่ในเว็บบินาร์ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังได้วัดผลปัจจัย 3 ประการที่บั่นทอนพฤติกรรมความยั่งยืนของผู้บริโภคด้วย ได้แก่ ต้นทุน ความสบายใจ และความสะดวก ซึ่งก่อให้เกิดช่องว่างระหว่างความพอใจกับการกระทำ หรือ Value-Action-Gap ในภูมิภาค การวิจัยดังกล่าวยังนำเสนอกรอบความยั่งยืนของกันตาร์ เพื่อสร้างกลยุทธ์ความสำเร็จที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางด้วย สิ่งนี้นำแนวทาง 'ดาบและโล่' ไปใช้ เพื่อทำความเข้าใจแนวทางของแบรนด์หมวดต่าง ๆ ในการจัดการกับประเด็นด้านความยั่งยืนอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยการระบุจุดที่ควรให้ความสนใจ หาวิธีปรับจุดมุ่งหมายของแบรนด์ให้สอดรับกับความตึงเครียดของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ และหาแนวทางคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเอาชนะช่องว่างระหว่างความพอใจกับการกระทำที่ว่านี้

คุณ Trezelene Chan หัวหน้าฝ่าย Sustainable Transformation Practice ประจำสิงคโปร์ของกันตาร์ สรุปผลการค้นพบนี้ว่า "ระดับการเติบโตของเอเชีย และข้อเท็จจริงที่ว่าเอเชียเป็นแหล่งรวมบริษัทที่ล้ำนวัตกรรมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกนั้น ทำให้ภูมิภาคนี้มีศักยภาพมหาศาลในการสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์และจัดการกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ผู้บริโภคต่างมองหาแบรนด์ที่มีจุดมุ่งหมายด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นเมื่อมองจากแง่มุมทางการตลาดแล้ว จุดมุ่งหมายคือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ และความยั่งยืนเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเลือกของผู้บริโภค งานวิจัยของเราสะท้อนให้เห็นความสำคัญของการจัดการประเด็นด้านความยั่งยืนด้วยแนวทางแบบท้องถิ่น แม้จุดมุ่งหมายของบริษัทควรมีความมั่นคงแน่วแน่ในระดับสากล การเปลี่ยนสิ่งนั้นให้เป็นการกระทำควรนำปัญหาตึงเครียดของแต่ละตลาดมาพิจารณาด้วย การวิจัยนี้ซึ่งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับการวิจัยกลุ่มเดียวกัน ทำให้เราค้นพบเป็นครั้งแรกว่า ผู้บริโภคในแต่ละประเทศนั้นใส่ใจประเด็นความยั่งยืนหัวข้อใดมากที่สุด และคำแนะนำในการนำการค้นพบนี้มาแปลงเป็นการกระทำให้สอดรับกับผู้บริโภคแต่ละหมวด"


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม