หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: HAVAL H6 HEV รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. สุดล้ำ เปิดตัวในไทย  (อ่าน 89 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 19 ก.ค. 21, 13:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อไม่นานมานี้ 3rd Gen HAVAL H6 HEV ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทยทันทีที่เปิดตัว ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโมดูลาร์อัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดที่บริษัท GWM พัฒนาขึ้นเพื่อตลาดโลก

ตอนที่เริ่มออกแบบแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. นั้น ทาง GWM ต้องการนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้ใช้งาน ดังนั้น แพลตฟอร์มนี้จึงมีความยืดหยุ่น ประสิทธิภาพสูง ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา ทั้งยังสามารถเข้ากันได้ดีกับยานยนต์หลายรุ่น เช่น 3rd Gen HAVAL H6, HAVAL JOLION และ HAVAL DAGOU โดยช่วยให้รถเหล่านี้มีโครงสร้างบอดี้ดีขึ้น มีสมรรถนะแข็งแกร่งขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในด้านคุณภาพและความสะดวกสบาย

HAVAL H6 HEV คือรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดที่ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว และเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี "L.E.M.O.N. DHT" ในตลาดต่างประเทศ มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 1.5T และระบบเปลี่ยนโหมดขับขี่อัจฉริยะตามสภาพการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยสามารถหลีกเลี่ยงสภาพการจราจรติดขัดในเมืองที่ทำให้ต้องเบรกบ่อย ๆ และลดแรงต้านของอากาศที่มีต่อเครื่องยนต์เมื่อวิ่งบนทางหลวง นอกจากนี้ อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงยังเพิ่มขึ้นเนื่องจากการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลงเหลือ 4.9 ลิตร/100 กิโลเมตร อีกทั้งยังมีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบรระหว่างประสิทธิภาพสูงและสมรรถนะสูงในทุกระดับความเร็วและสภาพการขับขี่

3rd Gen HAVAL H6 เป็นรถรุ่นแรกในต่างประเทศที่ใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. และมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน 8%-10% ทั้งยังมีสมรรถนะสูงขึ้นทั้งในด้านอัตราเร่ง การเบรก การควบคุมพวงมาลัย และการไต่ทางชัน โดยสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง ยิ่งไปกว่านั้น วัสดุกว่า 70% ของรถรุ่นนี้ยังทำจากเหล็กกำลังสูง และชิ้นส่วนสำคัญ (เช่น Column A, Column B และกรอบประตู) รับแรงดันได้ถึง 2,000 MPa ขณะเดียวกัน ความแข็งของบอดี้และความปลอดภัยโดยรวมของตัวรถก็ได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ นับเป็นวิวัฒนาการครบถ้วนรอบด้านอย่างแท้จริง

HAVAL DAGOU เป็นรถรุ่นที่สองที่ใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. มาพร้อมโครงสร้างบอดี้แบบชิ้นเดียว ระบบกันสะเทือน MacPherson และระบบกันสะเทือนแบบอิสระมัลติลิงก์ รวมถึง hot stamping door ring ที่ใช้แทน spot welding spliced ซึ่งช่วยลดการยุบตัวของบอดี้เมื่อเกิดการชน และเพิ่มความปลอดภัยของผู้โดยสารในการชนแบบเหลื่อมกัน 25% ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ยังมีความยืดหยุ่นสูง โดยสามารถปรับให้เข้ากับมิติต่าง ๆ ของแกนล้อ ฐานล้อ ระบบส่งกำลัง และระบบกันสะเทือน เพื่อรองรับการขับขี่หลากหลายรูปแบบ

แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ซึ่งสะท้อนถึงความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ GWM ไม่เพียงมอบพลังให้กับยานยนต์เท่านั้น แต่ยังให้การสนับสนุนทางเทคนิคเพื่อส่งเสริมการขยายธุรกิจสู่สากล ในอนาคต บริษัทจะเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ทั่วโลก เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ประหยัด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย และสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1575824/Image1.jpg
คำบรรยายภาพ: HAVAL H6 HEV รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. สุดล้ำ เปิดตัวในไทย



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม