Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > งานอดิเรก > เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
ผู้ดูแล: WomenWebmaster
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  (อ่าน 30 ครั้ง)
Guest
เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
 

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 17 ก.ค. 21, 14:38 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล
      (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้         อย่างสร้างสรรค์  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย      นายวรเมธ  งะเจ๊ะ
ปีการศึกษา   2562
 
   
   การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาพัฒนาการของความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดชนาธิปเฉลิม) สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองสตูล ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ในการวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีดำเนินการวิจัยในลักษณะของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development: R&D) โดยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยแบบผสมผสานวิธี (Mixed Methods Research) ที่มีลักษณะเป็นแบบแผนเชิงผสมผสานแบบรองรับภายใน (The Embeded Design) ด้วยการศึกษาวิธี
การเชิงปริมาณ (Quantitative Methods) เสริมด้วยวิธีการเชิงคุณภาพ (Qualitative Methods)  วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติแบบไม่อิสระและแบบอิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า
   1. รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่    ขั้นที่ 1 เตรียมการ ขั้นที่ 2 ดำเนินกิจกรรม ขั้นที่ 3 กิจกรรมผู้เรียน ขั้นที่ 4 ประเมินการเรียนรู้
   2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญสถิติที่ระดับ .01
   3. ความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาตามแนวทฤษฎีของสตีฟ เบล (Steve Bell) เรื่อง ชีวิตและครอบครัว เพื่อส่งเสริมความสามารถในการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีพัฒนาการขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียนจากระดับพอใช้เป็นระดับดีเยี่ยม โดยที่ระยะที่ 1 อยู่ในระดับพอใช้ คิดเป็นร้อยละ 68.93 ระยะที่ 2-3 อยู่ในระดับดี คิดเป็นร้อยละ 74.73 และ 77.33 ตามลำดับ และระยะที่ 4 อยู่ในระดับดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 80.67

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้