หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 5 กลยุทธิ์ บุก E-comerce ฉบับผู้ประกอบการออนไลน์มือใหม่  (อ่าน 54 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 ก.ค. 21, 17:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
สวัสดีทุกท่านที่กำลังสนใจ หรือมองหาทางค้าปลีกและส่ง ยิ่งช่วงสถานการณ์อย่างนี้เปิดตลาด ขายคงลำบาคแน่ๆ โควิท19 ก็ยังไม่หมด ช่องทางออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซ คงเป็นกระแสที่กำลังได้รับความนิยม โดยมีการคาดการณ์ว่า “สภาวะเศรษฐกิจ” เป็นตัวกระตุ้นให้อีคอมเมิร์ซเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร  ขนส่ง ยานยนต์ ความสวยความงามและสุขภาพ

และเมื่อกระแสอีคอมเมิร์ซ กลับมาแรงอีกครึ่ง และมีแนวโน้มการตลาดที่จะโตขึ้นอีกอย่างไม่มีลิมิต แน่นอนผู้ประกอบการประตัวหันมารับมือกับช่องทางนี้มากขึ้น  ก็ไม่ว่าจะเป็น E-marketplace, Social E-comerce ซึ่งวันนี้น้องเฮอริ มี 5 กลยุทธ์หลักที่ใช้รุกตลาดออนไลน์ มาแชร์ให้ฟังนะคร้าบบ

1. เว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ ต้องมี
เป็นสิ่งสำคัญและขาดไม่ได้เลย ต้องดี มีหน้าตาที่สวยงาม ใช้งานง่าย และจัดสรรหมวดหมู่ได้อย่าชัดเจน หน้าบ้านดีอย่างเดียวยังไม่พอ หลังบ้านต้องใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน กับผู้ใช้จนยากเกินจะเข้าใจ ระบบชำระเงินที่ปลอดภัยต่อความมั่นคงของเว็บไซต์  รองรับการทำ SEO และติดตามสถานการณ์จัดส่งสินค้าได้ ตลอดจนฟีเจอร์อำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้เกิดการใช้งานง่าย ชัดเจนทั้งในฝั่งของผู้ขายสินค้าและผู้ที่เข้ามาซื้อสินค้า
 
2. การใช้เครื่องมือ Google Ads (Google AdWords) - มีค่าใช้จ่าย

การทำโฆษณาผ่าน Google Ads จะช่วยให้เข้าถึงผู้คนมากขึ้น เพิ่มโอกาสรับรู้ การทำโฆษณา เพื่อให้คนเข้าถึงหรือรู้จักสินค้ามากขึ้น และยังเป็นวิธี คลาสสิคๆสำหรับการทำการตลาดบนช่องทางนี้อีกตัว  ซึ่งจะทำให้เกิดยอดผู้เข้าชมเว็บมากขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว ผ่านการแสดงของโฆษณาบนหน้าการค้นหาของ Google
โดยวิธีการทำบน Google Ads การแบ่งออกเป็น
 
- Search Network ที่จะแสดงโฆษณาแบบข้อความบนหน้าผลการค้นหาของ Google หรือเรียกกันว่า SEM (Search Engine Marketing) หรือ Pay Per Click
 
- Display Network ที่จะแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์อื่นๆ โดยมีทั้งข้อความ รูปภาพ และวิดีโอ วิธีการนี้เหมาะสำหรับการโปรโมทเว็บไซต์หรือสินค้าให้เป็นที่รู้จัก โดยสามารถเลือกได้ว่าจะให้โฆษณาปรากฏที่ไหน กลุ่มเป้าหมายคือใคร และสามารถลงโฆษณาในเว็บไซต์สื่อดังๆ ได้ในราคาที่ถูกกว่าการซื้อพื้นที่โดยตรง
 
3. การทำ SEO ให้กับ สินค้า หรือบริการ (Search Engine Optimization)

การทำ SEO เชื่อว่าหลายๆคนเคยได้ยินแน่ๆ สำหรับผู้ที่เคยทำเว็บไซต์ต้องเคยผ่านตาอย่างแน่นอน เพราะการทำ SEO นั้นต้องใช้ความ มีวินัยและความอดทนระดับนึงเลยหากต้องการที่จะให้ เห็นผลอย่างชัดเจน และกับการใช้ต้นทุนในส่วนนี้ค่อนข้างที่จะต่ำ ทั้งนี้ยังดีต่อการโปรโมทสินค้าหรือเว็บไซต์ ของเราให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย การทำ SEO จึงดีต่อการที่คนทำเว็บไซต์หรือขายสินค้าออนไลน์ไม่ควรมองข้าม
 
SEO ยังเป็นเครื่องมือที่ยังคงดีต่อการใช้ของงานบนตลาดออนไลน์ได้อยากดีอยู่จนถึงปัจจุบัน หรือไปจนกว่า Google จะตกบัลลังค์ Search Engine เบอร์หนึ่งของโลก ฉะนั้นแล้วการทำ SEO จะช่วยทำให้เว็บไซต์ติดอันดับแรกบน Search Engine ทำให้มีคนสนใจคลิกเข้ามาดูข้อมูลภายในเว็บไซต์มากขึ้น จึงเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการ ให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ตลอดจนเพิ่มการรับรู้และความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ได้ด้วย
 
4. สื่อโซเชี่ยล มีเดีย SMM (Social Media Marketing)

ช่องทางนี้น่าจะคุ้นเคยกันดีที่สุดแล้ว เป็นการใช้โซเชียลมีเดียที่คนนิยมเล่นอย่าง Facebook, Instagram, Twitter, LINE  นับว่าเป็นสื่อที่เปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ของการดำรงชีวิตในคนยุคนี้เลยทีเดียว ซึ่งดีต่อการทำธุรกิจระหว่างเว็บไซต์หลัก กับผู้ใช้งานเชื่อมต่อระหว่างผู้ขายสินค้ากับลูกค้าได้อย่างทันที โดยโซเชียลมีเดียเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงช่องทางการติดต่อซื้อขายเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางสำหรับโปรโมทสินค้า และให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับสินค้า รวมถึงการเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์หลัก ซึ่งมีส่วนช่วยให้ติดอันดับบน SEO ให้ดีขึ้นได้อีกด้วยอีกหนึ่งช่องทาง
 
SMM จึงเป็นกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ในต้นทุนการจัดการที่ต่ำกว่าช่องทางอื่น
 
5. Content Marketing
การสร้างเนื้อหาที่ดี และมีประโยขน์ต่อผู้อ่าน จะสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยอาจสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย ผ่านเนื้อหาที่หลากหลายรูปแบบ เช่น บทความสั้นกระชับ - ยาว, อินโฟกราฟิก, คลิปวิดีโอ, ไฟล์เสียง Podcast เพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามารับชมรับฟังและมีคุณค่า สร้างความประทับใจในตัวสินค้าหรือบริการ ผ่านการนำเสนอเนื้อหาทีเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์บริการที่มี ซึ่งจะไปช่วยสนับสนุนการทำ SEO ได้ด้วย
 
และแน่นอนว่ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้น ต่อการทำธุรกิจในอนาคตนั้นแปลว่าต่อไป ในโลกของออนไลน์จะได้เห็น หลายๆธุรกิจเข้ามาอยู่บนโลกออนไลน์อีคอมเมิร์ซ ที่จะมีทั้งเจ้าเล็ก เจ้าน้อย เข้าสู่ตลาดอยากล้นหลาม และในทีเดียวกันเราอาจจะได้ เรียนรู้จากการอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น ให้กับผู้เริ่มต้นอีกหลายๆเคส


--------------------------------------------------
Hurmall - Marketplace ศูนย์รวมอุปกรณ์ยานยนต์  ที่ครบครัน
เรากำลังมองหา Partner ร่วมลงขายสินค้า บนแพลตฟอร์ม hurmall ฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า สามารถลงทะเบียนได้ที่ ลิ้งนี้เลย (https://hurmall.com/?dispatch=companies.apply_for_vendor )

- ซื้อง่าย ขายสะดวก
- ฟรี! ค่าธรรมเนียม 3 เดือนแรก
- มีแอดมินซัพพอร์ตตลอดการใช้งาน
- ลงสินค้าให้ฟรี 10 ชิ้นแรก
- ส่งเสริมการขาย สินค้าร้านค้า Partner
- หมวดยานยนต์ อาทิเช่น ล้อแมกซ์, แบตเตอรี่, น้ำมันเครื่อง, อะไหล่, ฯลฯ

“ Hurmall ช๊อปสารพัดอะไหล่ยนต์ ง่าย ครบ จบที่ปลายนิ้ว  ”

ช่องทางการติดต่อ
Line official : @hurmall  (https://lin.ee/DZDxM5W )
Hotline : 0806176134
Facebook : Hurmall
Website : www.hurmall.com
 
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  Hurmall  E-comerce  เฮอร์ริเคน  เฮอริ  marketplace  ร้านค้า   ตัวแทนจำหน่าย 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม