Entropia จะช่วยเสริมความสามารถของ Accenture Interactive ในด้านการสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายให้แก่ลูกค้า การออกแบบ และการสื่อสารอย่าง
สร้างสรรค์
Accenture (NYSE: ACN) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ Entropia ซึ่งถือเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งแรกของ Accenture Interactive ใน
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Entropia เป็นเอเจนซีระดับสากลที่เติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ [1] ซึ่งจะช่วยเสริมและขยายจุดยืนที่เป็นเอกลักษณ์ของ
Accenture Interactive ในตลาดด้วยบริการปรับเปลี่ยนองค์กรด้วยการสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายให้แก่ลูกค้า
Entropia ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 และมีสำนักงานอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ มีทีมงานมากกว่า 210 คนที่มีทักษะและประสบการณ์ดิจิทัลที่ไม่เหมือนใคร การ
เข้าซื้อ Entropia นี้จะช่วยให้ Accenture Interactive สามารถเปลี่ยนแปลงและพลิกโฉมธุรกิจทั้งหมดของลูกค้าด้วยการสร้างประสบการณ์ที่มีความหมาย
โดยการเข้าซื้อกิจการนี้จะขยายกลุ่มผู้มีความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์ภายใน Accenture Interactive ด้วย พร้อมสร้างโอกาสในการเรียนรู้และการ
เติบโตให้กับผู้คนในทั้งสององค์กร
Divyesh Vithlani กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Accenture กล่าวว่า "ในขณะที่ผู้บริโภคเปลี่ยนไปใช้ช่องทางออนไลน์
มากขึ้น การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่แบรนด์ต่าง ๆ กำลังประสบอยู่ การเข้าซื้อ
กิจการครั้งนี้จะช่วยให้เราขยายขีดความสามารถด้านดิจิทัลของเรา เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า"
Thomas Mouritzen กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Accenture Interactive กล่าวว่า "การเพิ่มขึ้นมาของ Entropia นี้จะ
ช่วยให้เรานำเสนอนวัตกรรมผ่านเทคโนโลยี เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของลูกค้าของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังเป็นก้าวที่น่าตื่นเต้น
สำหรับการเดินทางของเรา เพื่อเสริมสร้างและขยายการมีอยู่ของ Accenture Interactive ในภูมิภาคนี้"
Entropia เป็นเอเจนซีที่ได้รับรางวัลการันตีผลงานมากเป็นอันดับต้น ๆ ของภูมิภาค โดยได้รับรางวัลทั้งจากสิ่งพิมพ์ในท้องถิ่นและระดับภูมิภาค เช่น
Marketing Interactive และ The Drum องค์กรแห่งนี้มีประวัติอันยาวนานในการช่วยเหลือลูกค้าระดับบลูชิพ ไม่ว่าจะเป็น BMW, Nespresso, KFC, Tenaga
Nasional Berhad, Telekom Malaysia และ Lazada สร้างสรรค์ประสบการณ์แบรนด์ที่ส่งผลดีต่อผู้คนและการเติบโตของธุรกิจ
ล่าสุด Entropia ได้ร่วมมือกับ BMW เพื่อสร้างโชว์รูมเสมือนจริง (AR) ที่อัดแน่นไปด้วยความน่าตื่นเต้นสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ BMW X5 เพื่อนำเสนอรถ
และคุณสมบัติต่าง ๆ ของรถรุ่นนี้สู่สายตาผู้บริโภคในช่วงล็อกดาวน์อันเป็นผลจากการระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ Entropia ยังทำงานร่วมกับ Nespresso
เพื่อนำแคมเปญเพื่อความยั่งยืนระดับโลกมาประยุกต์ใช้ในระดับท้องถิ่น โดยร่วมมือกับศิลปินชื่อดังชาวมาเลเซียอย่าง Red Hong Yi ในการสร้างผลงาน
ศิลปะจัดวางในชื่อ 'Kaleidoscope'
Prashant Kumar ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนอาวุโสของ Entropia กล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีอย่างยิ่งในการเข้าร่วมกับ Accenture Interactive และยก
ระดับมาตรฐานในการพลิกโฉมการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสำหรับธุรกิจ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ทั้งสององค์กรมารวมตัวกันและขยายพื้นที่สำหรับคนของเรา
ลูกค้าของเรา และลูกค้าของAccenture"
Flaviano Faleiro ประธานประจำ Growth Markets ของ Accenture Interactive กล่าวว่า "การเข้าซื้อกิจการ Entropia ช่วยให้เราสามารถขับเคลื่อนวิสัย
ทัศน์ระดับโลกของเรา ในการยกระดับประสบการณ์ซึ่งถูกออกแบบผ่านข้อมูลเชิงลึกของมนุษย์และขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยี สู่อีกระดับ
นอกจากนี้ยังช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการเติบโตสำหรับพนักงาน ลูกค้า และอุตสาหกรรมของเราทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก"
[1] https://www.adweek.com/agencies/top-10-fastest-growing-international-agencies/
เกี่ยวกับ Accenture
Accenture เป็นบริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพระดับโลกในด้านดิจิทัล คลาวด์ และความปลอดภัย ด้วยการผสมผสานประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ และทักษะ
เฉพาะทางจากมากกว่า 40 อุตสาหกรรม เรานำเสนอบริการด้านกลยุทธ์และการให้คำปรึกษา การสร้างปฏิสัมพันธ์ เทคโนโลยีและการปฏิบัติการ ทั้งหมดนี้ขับ
เคลื่อนโดยเครือข่ายศูนย์เทคโนโลยีขั้นสูงและศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในโลก พนักงานราว 537,000 คนของเรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบเทคโนโลย
ยีที่ผนวกรวมกับความสามารถของมนุษย์ในทุก ๆ วัน พร้อมให้บริการลูกค้าในกว่า 120 ประเทศ เราน้อมรับพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างมูลค่าและแบ่ง
ปันความสำเร็จให้กับลูกค้า ผู้คน ผู้ถือหุ้น หุ้นส่วน และชุมชนของเรา อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.accenture.com
นี้ หรือปรับเปลี่ยนข้อความดังกล่าวให้สอดคล้องกับผลลัพธ์จริงหรือการเปลี่ยนแปลงตามความคาดหวังของ Accenture
สงวนลิขสิทธิ์ (C) 2021 Accenture ชื่อและโลโก้ของ Accenture เป็นเครื่องหมายการค้าของ Accenture เท่านั้น
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1525051/Divyesh_Vithlani.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1525052/Thomas_Mouritzen.jpg