ผู้ให้บริการจัดจำหน่ายเพลงดิจิทัลชั้นนำสำหรับศิลปินอิสระ ยังคงขยายสาขาไปทั่วโลก โดยกำลังจะเปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรก
กรุงเทพ ฯ ประเทศไทย - Media OutReach - 20 เมษายน 2564 - TuneCore ผู้นำในการจัดจำหน่ายเพลงดิจิทัลสำหรับศิลปินอิสระทั่วโลก ได้เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) TuneCore ดำเนินงานภายใต้ Believe บริษัทเพลงดิจิทัลชั้นนำของโลกที่ตั้งอยู่ในปารีส โดยปัจจุบัน Believe ดำเนินธุรกิจในกว่า 50 ประเทศ และทั้งสองบริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดโลกร่วมกันในด้านการเผยแพร่เพลงดิจิทัลในระดับที่ใหญ่อย่างมีนัยยะสำคัญ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา TuneCore ได้เปิดตัวการดำเนินงานใน ลาตินอเมริกาและแอฟริกา ทำให้บริษัทมีสาขาทั้งหมดจำนวน 14 ประเทศ ใน 4 ทวีป และด้วยเหตุนี้จึงทำให้บริษัท เป็นผู้จัดจำหน่ายดนตรีดิจิทัลแบบ D.I.Y. ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
TuneCore เผยแพร่เพลงไปยังเครือข่ายร้านค้าดิจิทัลและบริการสตรีมมิ่งมากกว่า 150 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบน Spotify, Apple Music, YouTube Music, JOOX, KKBox, Amazon Music, TikTok, QQ Music และ Netease บริษัทมีเว็บไซต์สำหรับแต่ละท้องที่และได้รับการแปลอย่างครบถ้วน 14 ภาษา รวมถึง ภาษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่าง ๆ อย่างภาษาไทย และภาษาบาฮาซา (อินโดนีเซีย) ทั้งนี้ คาดว่าเว็บไซต์เวอร์ชันภาษาเวียดนามและภาษาจีนกลาง (แบบตัวย่อและแบบตัวเต็ม) จะถูกเพิ่มเข้ามาในปลายปีนี้ จะทำให้กลายเป็น 16 ภาษาในปี 2564 ซึ่งรองรับความต้องการของผู้ใช้ได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น
การดำเนินงานของ TuneCore ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะถูกนำโดย Cyrus Chen ซึ่งเข้ามาร่วมงานกับ TuneCore ช่วงปลายปี 2563 โดยก่อนหน้านั้น Cyrus ได้ทำงานร่วมกับองค์กรต่าง ๆ เช่น Changi Travel Services และ eatigo International ซึ่งเขารับผิดชอบในการวางแนวคิดและจัดทำแผนกลยุทธที่เสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และช่วยบริษัทต่าง ๆ ในการพัฒนากลยุทธทางธุรกิจแบบบูรณาการเพื่อขยายขนาดไปทั่วภูมิภาค
Faryal Khan-Thompson รองประธานฝ่ายต่างประเทศ TuneCore ผู้ที่ Cyrus รายงานตรงต่อ กล่าวว่า "ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อุตสาหกรรมดนตรีกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีจำนวนผู้ฟังเพลงที่มีศักยภาพในเอเชียมากกว่า 3,500 ล้านคน [1] การมี Cyrus เป็นผู้นำ TuneCore จะช่วยให้ศิลปินอิสระในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขยายฐานแฟนเพลงผ่านข้อมูลความรู้ที่เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของบริษัท ด้วยเครื่องมือที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และการเข้าถึงทั่วโลกที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ศิลปินรักษาสิทธิ์ในเพลง และรับรายได้ ร้อยละร้อย จากยอดทั้งหมด"
Cyrus กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการขยายตัวของ TuneCore ว่า" ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วม TuneCore ทำงานร่วมกับ Faryal และทีมงานที่ใหญ่ขึ้น เพื่อแนะนำบริการของบริษัทสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเป็นตลาดเพลงเกิดใหม่ที่มีศักยภาพมาก มีประชากรหลากหลายวัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่างกัน Believe ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TuneCore เข้าสู่ตลาดในปี 2556 และตั้งแต่นั้นมาได้พัฒนาความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับบริบทดนตรีในท้องถิ่นของแต่ละประเทศ TuneCore ใช้ประโยชน์จากความรู้ที่ลึกซึ้งในอุตสาหกรรมดนตรีท้องถิ่นเพื่อสร้างบริการของเราให้ตอบสนองความต้องการเฉพาะของศิลปินอิสระในภูมิภาคด้วยบริการที่ปรับตามความต้องการได้ ในราคาที่ไม่แพงแต่ให้ผลตอบรับที่สูง"
Sylvain Delange กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Believe กล่าวว่า "ความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งของ TuneCore ในการสนับสนุนศิลปินอิสระจากทั้ง 4 มุมโลกนั้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรา [Believe] ในการขับเคลื่อนการเติบโตของศิลปิน TuneCore & Believe มีโอกาสที่จะสนับสนุนการเติบโตของชุมชนศิลปินอิสระในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเฟื่องฟู และช่วยให้พวกเขาใช้ประโยชน์จากการเติบโตแบบทวีคูณเพื่อเข้ามาในพื้นที่ดิจิทัล ในขณะที่นักดนตรีสามารถรักษาสิทธิ์ ควบคุมและเป็นเจ้าของผลงานของพวกเขาได้ เรารู้สึกตื่นเต้นและมั่นใจว่าจะให้บริการและผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมที่สุดแก่ศิลปินในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"
ภูมิภาคนี้พร้อมแล้วที่จะให้บริการและร่วมงานกับทุกท่าน ดังที่ Cyrusได้แสดงให้เห็นแล้วในการริเริ่มโครงการภายในประเทศ โดยมีไฮไลท์อยู่ด้านล่าง:
ประเทศไทย: ผูกสัมพันธ์กับ FungJai
TuneCore ได้ร่วมมือกับ FungJai ชุมชนดนตรีที่เชื่อมโยงนักดนตรีและแฟน ๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีส่วนร่วมและกิจกรรมออฟไลน์ เช่นการสตรีมเพลง นิตยสารออนไลน์ คอนเสิร์ต และการสัมมนา TuneCore และ FungJai จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาเนื้อหาด้านการศึกษาที่จัดทำขึ้นสำหรับศิลปิน D.I.Y. และความต้องการเฉพาะของพวกเขาในแพลตฟอร์มของ FungJai
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TuneCore โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของพวกเขาที่ https://www.tunecore.com/ . สำหรับสื่อสิ่งพิมพ์เพิ่มเติมโปรดดูที่ลิงค์นี่ Google Drive .
[1] https://insights.midem.com/international/music-in-asia-exporting-new-sounds-innovation/