หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: “คิง เพาเวอร์” ได้รับคัดเลือกให้รับ 4 รางวัล จาก 3 เวทีประกาศรางวัล  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 มี.ค. 21, 20:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

⦁…“คิง เพาเวอร์” ได้รับคัดเลือกให้รับ 4 รางวัล จาก 3 เวทีประกาศรางวัลสำหรับธุรกิจดิวตี้ ฟรี และธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ได้แก่ รางวัล ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด 2020, รางวัล เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด 2020 และล่าสุดรางวัล เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2020-2021 โดยเป็นรางวัล ความภาคภูมิใจในฐานะผู้ประกอบการคนไทยที่ได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่อง สำหรับการบริหารจัดการธุรกิจที่ได้รับการยอมรับระดับสากลท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

⦁…คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ระดับโลกที่ไร้ขีดจำกัด พร้อมกับการยกระดับและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล ควบคู่ความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นวิสัยทัศน์สำคัญในการบริหารธุรกิจมากกว่า 30 ปี ถึงวันนี้ คิง เพาเวอร์ ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวคนไทยที่พัฒนาธุรกิจดิวตี้ ฟรี, ผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน และการสร้างแบรนด์ในธุรกิจท่องเที่ยวจนเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล และมีส่วนช่วยให้นานาชาติรู้จักคนไทยและประเทศไทยมากขึ้น

⦁…“ในปี 2020 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องปี 2021 คิง เพาเวอร์ ยังคงยืนหนึ่งในการรับ 4 รางวัลจาก 3 เวที ทั้งระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ในการเป็นสื่อกลางช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยกย่องบนเวทีระดับโลก ซึ่งรางวัลอันทรงคุณค่าเหล่านี้ไม่เพียงช่วยยกระดับเกียรติประวัติของประเทศไทยให้ก้าวไกลในระดับนานาชาติ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน และแสดงศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจ แม้ในปีที่ผ่านมาธุรกิจทั่วโลกต่างเผชิญสถานการณ์โควิด-19”

⦁…รางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับสำหรับธุรกิจดิวตี้ ฟรี อีกครั้ง คือ รางวัลจากเวที “ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด” (DFNI-Frontier Asia Pacific Awards) โดยในปี 2020 คิง เพาเวอร์ ได้รับ 2 รางวัลจากเวทีนี้ รางวัลแรกคือ รางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยม หรือ Asia Pacific Airport Travel Retailer of the Year รางวัลที่สามารถการันตีถึงความเป็นมืออาชีพของ คิง เพาเวอร์ ในการบริหารจัดการร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในท่าอากาศยานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ ที่มีการพัฒนาให้สามารถตอบโจทย์ด้านสินค้า บริการ สำหรับนักเดินทางทั่วโลก โดยคิง เพาเวอร์ ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดชนะผู้เข้าแข่งขันจากธุรกิจดิวตี้ฟรี อีก 3 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free ประเทศอินเดีย, Hyderabad Duty Free ประเทศอินเดีย และ The Shilla Duty Free ประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงเป็นครั้งแรกของ คิง เพาเวอร์ ในเวที “ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด” สำหรับการได้รับรางวัลผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน หรือ CSR or Sustainability Initiative of the Year โดยกิจกรรมเพื่อสังคมของ คิง เพาเวอร์ ชนะผู้เข้าชิงรางวัลจากธุรกิจดิวตี้ฟรี และโครงการในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อีก 5 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free ประเทศอินเดีย, Dubai Duty Free สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Lotte Duty Free ประเทศเกาหลีใต้, Ever Rich Duty Free สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และโครงการ Wild Tiger’s Roar Trip ประเทศอินเดีย ซึ่ง คิง เพาเวอร์ ดำเนินการกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการเพื่อสังคมในด้านกีฬาดนตรี และด้านชุมชน ที่ดำเนินการแล้วอย่างเป็นรูปธรรมและก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคมแล้วมากกว่า 12 โครงการ

⦁…นอกเหนือจากรางวัลที่สะท้อนความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในท่าอากาศยานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ในสนามบิน และรางวัล CSR ที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวแล้ว คิง เพาเวอร์ยังได้รับอีกหนึ่งรางวัลสำคัญของวงการดิวตี้ ฟรี ระดับภูมิภาคอาเซียน จากเวที “เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด 2020” (World Travel Awards 2020) โดยยังคงครองความเป็น 1 ใน 10 ธุรกิจดิวตี้ ฟรี ที่คว้ารางวัลผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีสนามบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียประจำปี 2563 หรือ Asia’s Leading Airport Duty Free Operator 2020 อย่างต่อเนื่อง

⦁…และสำหรับรางวัลในเวทีระดับโลก ที่เพิ่งมีการประกาศผลล่าสุดจากเวที World Branding Forum (WBF) คิง เพาเวอร์ ได้รับรางวัล “Brand of the Year” “เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2020-2021” (WorldBranding Awards 2020-2021) สาขา Duty Free-Thailand (National Tier) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยแบรนด์ที่จะพิชิตรางวัลนี้ ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค เนื่องจาก 70% ของคะแนนในการคัดเลือกมาจากคะแนนโหวตเลือกแบรนด์ในดวงใจของผู้บริโภค

⦁…ทั้งหมดเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงศักยภาพของธุรกิจท่องเที่ยว ที่บริหารจัดการโดยคนไทยเพื่อคนไทยและเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลก สำหรับปี 2021 นี้ คิง เพาเวอร์ ยังคงมุ่งมั่นสำหรับการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้มีความพร้อมในทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการให้บริการ ที่ถึงพร้อมด้านมาตรฐานสุขอนามัยซึ่งจะมีความสำคัญไม่แพ้การตอบโจทย์ธุรกิจท่องเที่ยวในด้านอื่นๆ” นายอัยยวัฒน์กล่าวสรุป

ข่าวจาก https://www.matichon.co.th/politics/%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%99-%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A1/news_2598539




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  คิงเพาเวอร์  KINGPOWER  CSR  พลังคนไทย  อัยยวัฒน์  ศรีวัฒนประภา  ดิวตี้ฟรี 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม