- แพลตฟอร์มของ Hubilo กำลังเติบโตอย่างมาก โดยในปีที่ผ่านมามีอัตราเติบโตถึง 50% เมื่อเทียบรายเดือน
- รายชื่อลูกค้าทั่วโลกของบริษัทประกอบด้วย องค์การสหประชาชาติ (UN), Roche, Informa Markets, Tech in Asia, Fortune, AWS, Siemens
- Hubilo จะลงทุนเพื่อเสริมแกร่งทีมผลิตภัณฑ์และการออกแบบในอินเดีย พร้อมต่อยอดให้กับทีมที่เข้าเจาะตลาดในสหรัฐและยุโรป
Hubilo แพลตฟอร์มการจัดงานอีเวนต์เสมือนและไฮบริดระดับโลก ประกาศเปิดระดมทุนรอบ Series A ในวงเงิน 23.5 ล้านดอลลาร์ นำโดย Lightspeed Venture Partners และ Balderton Capital ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมจำนวนมาก อาทิ John Thompson ประธานคณะกรรมการของ Microsoft และ Chris Schagen อดีตซีเอ็มโอของ Contentful การระดมทุนนี้มีขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังการระดมทุนมูลค่า 4.5 ล้านดอลลาร์ในรอบ seed round ในเดือนพฤศจิกายน 2563 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วในธุรกิจของ Hubilo และความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อวิสัยทัศน์ของ Hubilo ซึ่งแสดงให้เห็นการเข้าไปมีส่วนร่วมในตลาดที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลก
เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว Hubilo ได้มองเห็นว่ารายได้ของตนในฐานะบริษัทจัดอีเวนต์แบบพบหน้ากันที่ประสบความสำเร็จเริ่มจะย่ำแย่ลงหลังเกิดวิกฤตโรคระบาดทั่วโลก Hubilo จึงรับมือกับความท้าทายดังกล่าวด้วยการเพิ่มการลงทุนเป็นสองเท่าให้กับแพลตฟอร์มการจัดอีเวนต์เสมือนของตนเอง พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อีกหลายร้อยรายการในเวลาไม่ถึงเดือนเพื่อรองรับความต้องการของงานประชุมที่ใหญ่ที่สุดและมากที่สุดทั่วโลก จนได้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มชั้นนำที่ให้บริการจัดอีเวนต์เสมือนระดับไฮเอนด์แก่องค์กรและตลาดการจัดงานแสดงสินค้า โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน นับตั้งแต่เริ่มให้บริการแพลตฟอร์มจัดอีเวนต์เสมือนครั้งแรกในเดือนเมษายน 2563
ซีเอ็มโอมากมายต่างยอมรับว่า โควิด-19 ได้เข้ามาพลิกโฉมอุตสาหกรรมการจัดงานอีเวนต์ให้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ปัจจุบัน งานอีเวนต์เสมือนได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อธุรกิจเข้ากับลูกค้าของตน ทั้งยังสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานและวิทยากรได้มากกว่าการจัดงานแบบเดิม และในขณะเดียวกันก็ยังสัมผัสได้ถึงความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้นว่างานอีเวนต์แบบเดิมจะกลายมาเป็นแบบไฮบริดด้วยการซ้อนทับแบบดิจิทัลที่นำข้อดีของงานอีเวนต์เสมือนมารวมเข้าไว้กับงานแบบกายภาพ ซึ่ง Hubilo อยู่ในแถวหน้าของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และก็กำลังวางแผนที่จะต่อยอดด้วยการขยายทีมไปทั่วโลก ผ่านทางสำนักงานแห่งใหม่ในซานฟรานซิสโกและลอนดอน ด้วยการเร่งมือขยายทีมขาย การตลาด และการรักษาลูกค้าในสำนักงานเหล่านั้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การระดมทุนรอบ Series A ในครั้งนี้ ยังจะช่วยเร่งการพัฒนาแพลตฟอร์มของ Hubilo ด้วย โดยในไม่กี่เดือนข้างหน้า Hubilo วางแผนจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ อีกหลายตัวที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถมีส่วนร่วมได้มากขึ้นและเป็นโอกาสสร้างรายได้ใหม่สำหรับผู้จัดงานต่าง ๆ อีกด้วย
งานอีเวนต์ที่จัดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Hubilo มีผู้เข้าร่วมรวมกันแล้วกว่า 1 ล้านคน โดยปราศจากผลกระทบที่มักจะเกิดขึ้นอย่าง "ความเหนื่อยล้าจากการใช้ Zoom" (Zoom fatigue) ซึ่งผู้จัดทั้งหลายพบว่าผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมกับงานมากขึ้นผ่านฟีเจอร์เครือข่ายของแพลตฟอร์ม เช่น โต๊ะประชุม ห้องส่วนตัว กำหนดการประชุม และฟีเจอร์การใช้ประโยชน์จากกลไกของเกม (gamification) เช่น ตารางผู้นำ นอกจากนี้ เหล่าผู้จัดงานยังชื่นชอบการรวมแบบคลิกเดียวเข้ากับแพลตฟอร์มการเข้าถึงตลาดที่มีอยู่ เช่น HubSpot, SalesForce และ Marketo ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถแสดง ROI ผ่านข้อมูลอีเวนต์ที่รวมเข้ากับตารางงานที่มีอยู่ของตัวเองได้ด้วย
Vaibhav Jain ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Hubilo กล่าวว่า "กลยุทธ์ ฟีเจอร์ผลิตภัณฑ์ และแพลตฟอร์มอัจฉริยะของเรา ต่างขยายความเป็นไปได้ของสิ่งที่ทำได้ในอุตสาหกรรมการจัดอีเวนต์ และเรายังคงส่งมอบคุณค่าที่มากกว่าเดิมให้กับผู้จัดงานอีเวนต์ ผู้สนับสนุน และผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับนักลงทุนของเราในตอนที่เราจะเริ่มการขยายทั่วโลกเฟสใหม่"
Guru Chahal หุ้นส่วนที่ Lightspeed Venture Partners ประจำสหรัฐเสริมว่า "ในงานวิจัยของเรา หนึ่งในข้อเรียกร้องที่เราได้รับจากลูกค้าทั่วโลกมากที่สุดคือต้องทำให้แน่ใจว่า Hubilo เป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ในทั้งสองประเภท ทั้งแบบเสมือนและแบบไฮบริด เรารู้สึกยินดีที่ได้มาเป็นผู้นำในการระดมทุนรอบ Series A ของ Hubilo และใช้ทรัพยากรทั่วโลกของ Lightspeed เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของพวกเขา"
Hemant Mohapatra หุ้นส่วนที่ Lightspeed Venture Partners ประจำอินเดียเสริมว่า "ในฐานะผู้สนับสนุนสถาบันรายแรกของ Hubilo เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักลงทุนและคณะกรรมการระดับโลกรายใหม่เข้าสู่ทีม ในขณะที่เรากำลังเพิ่มความพยายามเพื่อเป็นผู้นำในด้านการจัดอีเวนต์เสมือนและแบบไฮบริดในโลกที่กำลังเกิดใหม่จากวิกฤตการณ์โรคระบาด"
ในเดือนมีนาคม 2564 มืออาชีพด้านการตลาดกว่า 4,000 ราย ซีเอ็มโอ 40 ราย และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอีเวนต์ 400 รายจากทั่วโลก จะมาร่วมงานอีเวนต์เสมือนRestart 2021 ระยะเวลา 2 วันของ Hubilo เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันให้มากขึ้นเกี่ยวกับพลังของการส่งมอบประสบการณ์จากงานอีเวนต์ดิจิทัลและข้อดีของงาน