Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ชุมชนสนุก! > สนุก!ซุบซิบ > สนุก! โหวต > ประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได ปีการศึกษา 2554
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน ประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได ปีการศึกษา 2554  (อ่าน 810 ครั้ง)
Guest
นายสิรวุฒิ ยุนุ้ย
 

ประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได ปีการศึกษา 2554

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 24 พ.ย. 12, 23:54 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

บทคัดย่อ
ชื่องานวิจัย        :  ประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได
    ปีการศึกษา 2554   
ชื่อ – ชื่อสกุลผู้ทำวิจัย    :  นายสิรวุฒิ  ยุนุ้ย
ตำแหน่ง       :  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอุได
หน่วยงาน      :  โรงเรียนบ้านอุได  อำเภอควนกาหลง  จังหวัดสตูล
ปีการศึกษา      :  2554
   การวิจัยครั้งนี้  เป็นการประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได  ปีการศึกษา 2554 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล โดยใช้รูปแบบการประเมินตามรูปแบบจำลองซิป (CIPP Model) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอนและนักเรียน ของโรงเรียนบ้านอุได ปีการศึกษา 2554 ที่มีต่อโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได ในด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ของโครงการ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยผู้บริหาร 1 คน ครูผู้สอน  7  คน และนักเรียน  54  คน โดยใช้วิธีสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ประเมิน 4 ด้าน คือ  ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ของโครงการ และแบบประเมินความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่  ค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
   ผลการวิจัย พบว่า 
   1.  ด้านบริบท (Context) ผู้บริหารและครูผู้สอน  ประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได ด้านบริบท ในภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
   2.  ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ผู้บริหารและครูผู้สอน  ประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได ด้านปัจจัยเบื้องต้น ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
   3. ด้านกระบวนการ (Process) ครูผู้สอนและนักเรียน  ประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได ด้านกระบวนการดำเนินงาน ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
   4.  ด้านผลผลิต (Product) ครูผู้สอนและนักเรียน  ประเมินโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได ด้านผลผลิต ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
   5. ความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านอุได  พบว่า มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

Tags:  นักเรียน โรงเรียน รักการอ่าน 
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 200 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้