บริการแย่ๆจากการบินไทย "เรารักคุณเท่าฟ้า"

(1/2) > >>

service Thai Airways:
ใครใช้บริการการบินไทยแล้วได้รับบริการแย่ๆบ้างค่ะ?
ชั้นใช้บริการของการบินไทยเพื่อเดินทางไปเรียนที่ประเทศจีน ตั๋วหนึ่งปี เดินทางวันที่ 4 มีนาคม 2553 เพราะต้องเดินทางเป็นระยะเวลาหนึ่งปี หรืออาจจะมากกว่า ก็เลยมีกระเป๋าหลายใบ แล้วก็หนักมาก เราเป็นสมาชิกของการบินไทยด้วยนะขอบอกก่อน พอถึงเวลา check in ก็เดินที่เคาร์เตอร์ พนักงานั้งแต่เห็นครั้งแรกตอนที่เข้าแถวรอเช็คอิน ก็ภาวนาขออย่าให้เจอแม่คนผมสั้นหน้าทอมนี้เลย สาธุ แต่คำอธิฐานก็ตรงกันข้าม ได้เจอแม่คนนี้พอดีค่ะ เค้าก็ถามว่าเดินทางกี่คนเพราะเห็นกระเป๋าเรามีสองใบใหญ่ และกระเป๋าถือเล็กอีกสองใบ ก็บอกว่าคนเดียวค่ะ
พนักงานก็ให้เอาไปชั่งน้ำหนัก เฮ้อ มันเกินตั้งแต่ใบแรกแล้วละ แต่ก็ทำใจคิดว่าเค้าน่าจะหยวนๆ ให้เราซักนิด พอช่างน้ำหนักทุกใบเสร็จเค้าก็บอกว่าน้ำหนักเกินมานะค่ะ ต้องไปจ่ายเงินก่อน เราก็บอกว่าช่วยหน่อยละกันค่ะ เพราะว่าเดินทางตั้งหนึ่งปี แล้วตั๋วเราก็เป็นตั๋วหนึ่งปีด้วย พนักงานหน้าทอมตอบแบบไร้น้ำใจมากๆ "ไม่ได้ค่ะ น้ำหนักคุณเกิน ต้องไปจ่ายเงิน" เราก็พยายามอ้อนขอความเห็นใจ ก็เราไปเรียนนิ จะเอาเงินมากมายที่ไหนไปจ่ายซื้อของที่จีน เราก็เลยเอาจากบ้านไปเยอะ แต่ทุกคำที่พนักงานการบินไทยตอบกลับมาก็คือ "ไม่ได้ค่ะ" หน้าตาไม่ยิ้มแย้มเลยซักนิดเดียว เราก็เลยเกิดอาการณ์โมโห ก็บอกว่าเราเป็นสมาชิกนะ คุณไม่มีสิทธิ์พิเศษอะไรให้สมาชิกเลยหรอค่ะ พนักงานก็ตอบเหมือนเดิม "ไม่ได้ค่ะ" เราก็เลยโมโหมาก เลยเปิดกระเป๋าแล้วเอาของที่จำเป็นน้อยที่สุดออก แล้วก็ช่างใหม่ เค้าก็บอกต้องจ่าย 8,000 บาท เราก็รู้สึกว่ามันแพงเกินไป ก็เลยเอาของออกอีก จนเกินน้ำหนักไปไม่ได้เยอะมาก แล้วชั่งใหม่ พนักงานการบินไทยก็บอกว่า 6,000 บาทค่ะ เราก็ยอมก็ได้ แล้วเราก็ว่า ว่าสายการบินของการบินไทยเป็นสายการบินที่ตั๋วแพงมากที่สุด แล้วเราเป็นสมาชิกอะไรๆ ก็ตอบเราว่า "ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ" อยากรู้ว่านี่น่ะหรอคือคำตอบของสายการบินที่ราคาแพง แล้วคำโอ้อวดว่าบริการดีที่สุด
ตอนก่อนจะซื้อตั๋วก็ลองดูในเวปว่าการบินไทยเป็นยังไงมั่ง คนที่เป็นนักเรียนแล้วไปเรียนต่างประเทศก็ต่างพูดเหมือนกันว่ากระเป๋าหนัก แต่การบินไทยเข้าใจแล้วก็ไม่ได้ชาร์ทอะไร
แล้วเพือนเราเป็นคนไต้หวันทำงานที่นี่ 5 ปี คิดดูมันแทบจะตั้งรกรากที่นี่แล้ว แล้วเค้าก็ลาออกจากงานกลับบ้านไปไต้หวัน ลองคิดดูอยู่ไทยมา 5 ปี ของเค้าจะเยอะขนาดไหน กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 2 ใบ ใบเล็ก 1 ใบ ถุงกอล์ฟ 2 ถุง เพื่อนเราก็เป็นสมาชิกการบินไทยเหมือนกัน ตอนที่เพื่อนกลับเราไปช่วยขนของ เรารู้ว่าของมันเยอะขนาดไหน แต่ทำไมพนักงานการบินไทยคนนี้เข้าใจ??

พอขี้นเครื่องการบริการบนเครื่องก็แย่ เสริฟอาหารทางด้านซ้ายก่อน จากนั้นอีก 20 นาทีก็มาเสริฟด้านซ้าย ลองคิดดูสิ ข้างขวาทานข้าว ข้างซ้ายนั่งดม ท้องร้อง ทั้งการเสริฟน้ำ และก็อาหารให้เวลาทิ้งห่างเท่ากัน เลยเซ็งมาก

ต่อมาพอถึงประเทศจีน ก็เลยเขียนอีเมล complaint ไปทาง customer service เค้าก็บอกว่าเสียใจที่ได้รับการบริการแบบนี้ เค้าจะแจ้งทางผู้จัดการ แล้วเราก็บอกกรณีเพื่อนเราที่เดินทางกลับไต้หวัน จากนั้นเค้าก็อีเมลกลับมาบอกว่าให้ไปแจ้งโดยตรงกับ Local customer service. นั่นแสดงว่าเค้าจริงใจที่จะแก้ปัญหานี้เลย แนบเมวที่ตอบโต้กับการบินไทยมาด้วย ลองอ่านดูค่ะ แล้วสาบานว่าชาตินี้นอกจากบินกลับไทยด้วยตั๋วหนึ่งปีนี้แล้ว จะไม่ใช้บริการการบินไทยแล้วค่ะ

S4/00063676-SS March 9, 2010  

Dear Khun ......,  We recommend you to kindly contact our THAI local office directly for the information.

Yours sincerely,
Salisa Singhasaenee
International Relations CoordinatorCustomer Relations Service Department  

-----Original Message-----

Dear K. Salisa  

My friend had moved to his home town with 2 Golf bags and 3 big luggages with no charge! How can another checkin counter operator understand this? But for me I have intension to be your royal flyer by apply for the member and my expectation is to get something speacial other than collective miles. I need to pay for 6,xxx baht! Could you advice for the corrective action? or Thaiairways just can only say MOST REGRET????   I am hopefully to get your feedback very soon!  
Best regards,

    
> Date: Mon, 8 Mar 2010 10:47:47 +0700>
From: customer@thaiairways.com>
To:
Subject: Re: Issue ISS00063676> > S4/00063676-SS March 8, 2010

> > Dear          , > > Thank you for your e-mail. > > Most regrettably that you found performance and service attitude of our check-in staff at Suwarnaphumi Airport inappropriate. Upon hearing of your evaluation, there is no excuse for such poor performance which could not be called "good customer service" at all. Please accept our sincerest apologies for the overall unfavourable impressions created. > > The matter has been raised to the General Manager in Suwarnaphumi for appropriate action to be taken in this respect. > > We thank you for choosing THAI, and hope you would reconsider and give us a chance of welcoming you on board our Royal Orchid Service. Until then, we send you our best wishes.> > >

Yours sincerely,
> Salisa Singhasaenee >
International Relations Coordinator> Customer Relations Service Department
 

น้องสาว:
ปิดบังรายงาน น้ำหนักกระเป๋า มันผิดค่ะ เรื่องจริงๆ

แต่ส่วนตัวแล้ว เคยน้ำหนักกระเป๋าเกินหลายครั้ง

เค้าให้เต็มที่สุดๆแค่ 25 โล แต่ของเรา ล่อไปเกือบ 40 โล

เราแก้ตัวว่า

"ที่บ้านเป็นร้านขายของเก่า ชั่งที่บ้านแค่ 29 โลเอง ตราชั่งของคุณผิดรึป่าว"นั้นละเค้าเลยต้องจำใจโหลดกระเป๋าให้


แต่เป็นไปได้ ของใหญ่ๆ ไม่แนะนำให้โหลดที่เค้าเตอร์ ให้ไปโหลดที่ช่องพิเศษ ตรงนั้นไม่มีใครว่าหรอก

นักท่องเที่ยว:
ประสบการณ์เดินทางของผมกับการบินไทยก็ธรรมดานะ ที่แย่ๆ ก็มีแต่มีเพื่อนอยู่ในสุวรรณภูมิเป็น เจ้าหน้าที่สนามบินก็เยอะ เป็น แอร์ สองสามคน ยอมรับว่าหลายคน เองก็โดนลูกค้าดูถูกแล้วก็เอาเปลียบด้วยเช่นกันที่สำคัญ พอร้องเลียน เพื่อขอความเป็นธรรมก็มักจะทำอะไรไม่ได้ เลยเข้าใจ ใจเขาใจเรา นะ แต่ส่วนที่โกรธที่สุดคือพวกที่ไม่ได้อยู่ในสายการบิน ..." เจ้าหน้าที่เค้าเตอร์เช็คอิน" พวกนี้หลายคนมาจาก บริิษัทหรือหน่วยงานที่จ้างมาบริการ โดยไม่ได้่ผ่านการอบรมณ์ ที่ดีพอ เลยบริการห่วยสุดๆ ขาดมารยาท ปราสจากความรับผิดชอบ เจอบ่อยมาก รับโทรศัพย์ขนะทำงาน ยิ้งเวลารีบเช็คอินซื้อตั๋ว แถวยาวเป็นโล แต่พนักงานเค้าเตอร์ ทำตัวต่ำกว่ามาตราฐาน รับโทรศัพย์คุยเรื่องส่วนตัวที่ไม่จำเป็น ที่สำคัญ คุยนานมาก แล้ว หนึ่งมือถือ โทรศัพย์หนึ่งมือทำงาน ยิ่งแย่มาก โกรธมาก วันนึงเช็คอินมันทำหนังสือเดินทางผมขาด ทั้งหน้า ฝรั่งเองเห็นก็ด่าว่าไม่มีความเป็น มืออาชีพเลย แถมไม่หยุดนะ มันก็คุยต่อ ไม่สนใจ พอเราถามว่าจะต่องทำยังไง มันก็บอกแบบขาดความรับผิดชอบว่า แค่นี้ไม่ตาย ไปหา สก็อต เป็ป แปะดิ สะงั้นเลย คุณพนักงาน ชาติชั่ว บริการคุณแย่กว่า แม่ค้าขายของในตลาดสะอีก คงเจริญหลอก การบินไทย นักการเมืองไทยก็พอกัน เหมือน ถอดแบบกันออกมา เดะ

รอเป็นวัน:
 q*016 เป็นผู้ใช้บริการ TG ทุกเดือน เดือนละ 2 ครั้ง เดินทางไป-กลับ ไทย-จีน  ทางธุรกิจตลอด (ตั๋ว Business)

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2553 นี้เอง  ที่ประเทศจีน เมือง Shanghai  คือ  ในวันดังกล่าว ต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วย Flight : TG663  Shanghai(pudong) - Bangkok  เวลา 08.45 น.(เวลาประเทศจีน)  ต้องเดินทางออกจากโรงแรม ตั้งแต่เวลา 05.00 น.  มาถึงยังสนามบินPudong เวลา 06.00 น.  เพื่อ check in
เวลา 06.15 น.  และรอขึ้นเครื่องในเวลา 08.15 น.

แต่เวลา 08.45 น. เครื่องTG663 ได้เคลื่อนออกจาก Gate  ไปยังลันเวย์แบบชะลออยู่ประมาณ 20-30 นาที (ไม่ขึ้นบิน) และทางกัปตันได้ประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่ามีเหตุขัดคล่องเกี่ยวกับสายไฮโดริค ต้องใช้เวลาแก้ไขประมาณ 30 นาที และนำผู้โดยสารประมาณ 200 คน มีเด็กด้วย มาพักรอที่ Gate  และเวลาประมาณ 10.00 น  ได้รับแจ้งว่าขอเวลา
แก้ไขอีก 2 ชม. จนเวลาล่วงเลยไปถึงเวลา 13.00 น.  ได้รับแจ้งเป็นครั้งที่ 2 ว่า ขอเวลาอีก 2 ชม.  จนถึงเวลา 17.00 น. ได้รับแจ้งให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องได้ แต่พอขึ้นเครื่องแล้ว เครื่องก็ชะลออยู่บนลันเวย์เช่นเดิม และเหมือนเดิมเลย ทางกัปตันประกาศ-ครั้งที่ 1 แจ้งว่าเครื่องขัดข้องเช่นเดิมอาจจะขึ้นบินไม่ได้ ขอให้ผู้โดยสารกลับไปรอที่ Gate แต่พอผู้โดยสารลุกเตรียมจะลงจากเครื่อง ก็ได้รับแจ้งจากกัปตัน - ครั้งที่ 2 อีกว่า เครื่องใช้ได้แล้วจะออกบิน อีกประมาณ 20 นาที ก็ได้รับแจ้งจากกัปตัน - ครั้งที่ 3 ว่าขึ้นบินไม่ได้ ให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องกลับไปรอที่ Gate ( q*023แต่ระหว่างที่กัปตัีนประกาศอยู่นั้นพวกแอร์โฮสเตทก็หลบอยู่ในครัว ไม่ดูแลผู้โดยสารเลย..แย่มากๆๆ q*023)  โดยจะมีรถมารับ 2 คัน (ผู้โดยสาร200คน จะพอได้ยังไง??)  เพื่อไปรับปกระเป๋าของตัวเอง และไป Check In ขึ้นเครื่อง Flight : FM853  เวลา 20.35 น. กลับกรุงเทพฯ ** มีที่ว่างประมาณ 50 ที่ **
ผู้โดยสารต่างก็แย่งกัน Check In  และที่เหลือต้องค้าง 1 คืน และรอกลับกรุงเทพฯ ตอนเช้า วันที่20 ธันวาคม 2553 (ก็เครื่องที่ซ่อม
อยู่นี่แหละ!!)  ตลอดเวลาที่ผ่านมาทั้งวันที่รออยู่นั้น ผู้โดยสารได้รับแจกคูปอง คนละ80RMB เพื่อทานอาหาร และผู้โดยสารชาวจีน+ต่างชาติ
ก็โวยวายกับจนท.ว่าจะรับผิดชอบอะไรบ้าง? และจะได้รับความปลอดภัยไหม?  ทางจนท.ก็ตอบแบบขอไปที่

ที่สำคัญ!! มีความจำเป็นต้องเข้าประชุมผู้บริหาร ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2553 เวลา 08.00 น. ซึ่งสำคัญมาก  จึงจำเป็นต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วย Flight : FM853 เวลา 20.35 น. มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ  รอรับกระเป๋า และกว่าจะเดินทางถึงที่พัก ก็เวลา 02.45 น. แล้ว   
 q*016 q*016 ที่สำคัญ ซื้อตั๋ว TG แบบ Business Class แต่ได้นั่ง Economy ของ FM แทน  เพื่อให้กลับมาประชุมดังกล่าวได้ทัน  q*008 q*008 เดินทางไปทำงานที่จีนทั้งสัปดาห์เหนื่อยและไม่ได้พักผ่อนเลย อีกทั้งเสียเวลาอย่างมาก  หมดความไว้วางใจในมาตรฐาน รวมถึงการแก้ปัญหาที่ล่าช้ามากของการบินไทย  และการบริการที่แย่มากของกัปตัน + แอร์ฯ การบินไทย
** ไม่รู้ TG จะรับผิดชอบอย่างไร ????? **[/size]

ranjan kumar:
thai airways bad service bad behavior สายการบินไทย tg ห่วยที่สุด แย่ที่สุดในบรรดาสายการ คือสายการบินไทย พอไปถึงปลายทาง tg 313 bkk-kol ( 05/กุมภาพันธ์ 2012 /passenger name :kumar ranjan mr.)
ของไม่มาสักที่ ถามไป ถามมา ของยังอยู่ที่ประเทศไทย เจ้าหน้าที่(ทั้งไทย ทั้งอินเดีย )  บอกว่าเดี่ยวจะส่งให้วันพรุ่งนี้สนามบินภายในประเทศใกล้ที่สุดแุถวบ้านผม เมือง patna india
ห่างจากบ้านผม 100 km (เนื่องจากกระผมเดินทางถึงสนามบินนานาชาติ เมือง kolkata inida  ช่วงกลางคืนและเดินทางไปบ้านคืนนั้น ห่างจากบ้าน 480 km ) ผมก็โอเค เพราะคนเรามีผิดพลาดกันได้ พอรอวันที่ 2 เจ้าหนาที่แจ้งว่าของยังมาไม่ถึง  เดี่ยวรอเป็นวันที่ 3 ก็รออีก สุดท้ายก็ไม่มา ( โมโหและเสียความรู้สึกกับสายการบินไทยมากๆ ทุเรสสุดๆ )
ผมก็เลยตัดสินใจโทร.บอกเจ้าหน้าที่ว่าไม่ต้องส่งแล้วนะเอาไว้ที่ประเทศไทยแล้วกันเดี่ยวผม  ไปรับของเองสนามบินสุวรรณภูมิเอง (กระผมคนอินเดียครับ )   สุดท้ายผมต้องมารับของเองที่ประเทศไทย
(เพราะกลัวว่าของหาย มีแต่ของสำคัญ tv กล่องถ่ายรูป microwave )
พอถามเจ้าหน้าที่สายการไทยเรื่องของ ไม่มีใครรู้เลยของอยู่ไหน
โทร.กันโทร.มา ถามกันไป ถามกันมา ( นานพอสมควร )
แต่สุดท้ายเจอครับ ได้ของทุกอย่าง โดยไม่มีเสียหายอะไรทั้งสิน
โทร.ไปร้องเรียนสำนักใหญ่ ทางสำนักงานใหญ่ก็ชี้แจ้งเพียงว่าวันนั้นมืด
และพนักงานใหม่ และขออภัย ผมเสียความรู้สึกมากๆ เสียเวลา
เสียเงินต้องมาเอาของเองที่ประเทศไทย ทั้งหมดที่กล่าวหา
เป็นความจริง หมายเลแจ้งเรื่องกับเจ้าหน้าที่ ccu tg 14264

อีเมล์ : 007007.la

123@cutey.com

เบอร์โทร. +9196 318 444 44 , +91 91 6 22 22 22 6

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

ตอบ