Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > ชื่อเรื่องรายงานผลการสร้างและใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน ชื่อเรื่องรายงานผลการสร้างและใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน   (อ่าน 38 ครั้ง)
add

ชื่อเรื่องรายงานผลการสร้างและใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 2 พ.ย. 17, 09:21 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อเรื่อง      รายงานผลการสร้างและใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
(ค32102) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

ผู้รายงาน   นายพุฒิพงค์  ปรีเปรม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
      โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย

ระยะเวลาที่ดำเนินการศึกษา   ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
ปีที่รายงาน   2560

บทคัดย่อ

ในการศึกษาในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102)  ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ก่อนและหลังการเรียน (3) ศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย

กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 1 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วยเอกสารประกอบการเรียน มีเนื้อหา 1)ลำดับและอนุกรม 2)ความน่าจะเป็น รายวิชาคณิตศาสตร์พิ้นฐาน 4 (ค32102) จำนวน 7 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102)จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102) จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คือ t-test Dependent

ผลการศึกษาพบว่า
   เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 โดยมีค่าเฉลี่ย 84.36/85.40 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเฉลี่ยเลขคณิตเท่ากับ 4.47 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.70 แสดงว่า นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 4 (ค32102) ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น

กิจกรรมน่าสนใจจาก สนุกเว็บบอร์ด

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้