Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > การพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร ชั้น ม.2
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน การพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร ชั้น ม.2  (อ่าน 25 ครั้ง)
add

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร ชั้น ม.2

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 12 เม.ย. 17, 15:31 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อเรื่อง         การพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร  กลุ่มสาระ
                  การเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
ผู้เสนอขอ      นางสาวเดือนนภา  รักภักดี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษา    โรงเรียนเหล่ายาววิทยาคาร  อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม  
                  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต 26
ปีที่พิมพ์         พ.ศ. 2560

   การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  และ (3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนโรงเรียนเหล่ายาววิทยาคาร อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559จำนวน 27 คน ด้วยวิธีการสุ่ม
แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกทักษะ 8 เล่ม รวมเรียน 16 ชั่วโมง เครื่องมือวัดผลประเมินผล คือ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 8 ฉบับ รวม 80 ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 40 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ 20 ข้อ และแผนการจัดการเรียนรู้ 18 แผน  สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย  ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ ค่าดัชนีประสิทธิผล  และทดสอบค่า  t  ผลการศึกษาปรากฏผล ดังนี้
   1. แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.45/84.72 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80       
   2. แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 73.35 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น ร้อยละ 73.35 สูงกว่าเกณฑ์ 65
   3. นักเรียนมีคะแนนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อการ
สื่อสารทั้ง 8 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  
   4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะ
โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

Tags:  "การพัฒนา  แบบฝึกทักษะ  การใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร" 
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้