Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์   (อ่าน 21 ครั้ง)
Guest
มัณฑณา สุทธินัย
 

รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 9 เม.ย. 17, 21:52 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้เป็นรายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข มีต่อผลการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน ภ.ป.ร.            ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดนครปฐม
 โดยมีจุดมุ่งหมาย  1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หลังเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา   ปีที่ 1 กับเกณฑ์ร้อยละ 80  4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 34 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม (cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนและตัวเลข ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  จำนวน 15 แผนการเรียนรู้  2) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่อง จำนวนและตัวเลข จำนวน 3 เล่ม 3) คู่มือประกอบการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์หน่วยการเรียนรู้เรื่อง จำนวนและตัวเลข จำนวน 1 เล่ม  4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง จำนวนและตัวเลข ชนิดเลือกตอบ  4 ตัวเลือก 2 ฉบับ ฉบับละ 20 ข้อ  และ  5) แบบสอบถามความ พึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
1.  ผลการพัฒนาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข พบว่า ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มีค่าเท่ากับ 87.79/82.35  ซึ่งเป็นตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2.  ผลการเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข พบว่าหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.  ผลการเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับเกณฑ์ร้อยละ 80 พบว่า  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข สูงกว่าเกณฑ์ 80 เปอร์เซ็นต์
4. คะแนนความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง จำนวนและตัวเลข มีคะแนนความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( =3.88, S=0.94)

กิจกรรมน่าสนใจจาก สนุกเว็บบอร์ด

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้